Blog

Các bức tượng phật nhà Đường, Minh dẫn đầu buổi đấu giá tại Paris

Bộ sưu tập tượng Phật phổ biến ở các quốc gia và khu vực của truyền thống Phật giáo, phi Phật giáo như Pháp, Thụy Sĩ và các nước châu Âu khác.

Bối cảnh nghệ thuật châu Á do Sothotti tổ chức tại Paris vào tuần tới mang đến nhiều bức tượng Phật giáo. Đấu giá hàng đầu là một tượng sa thạch thời nhà Đường được chạm khắc từ một bộ sưu tập tư nhân ở Thụy Sĩ, với giá trị ước tính khoảng 150.000-200.000 euro (1,1 triệu - 1,5 triệu RMB). Nhà Đường là thời kỳ hoàng kim trong lịch sử Trung Quốc. Vào đầu triều đại nhà Đường, phong cách của những bức tượng Phật đã bị ảnh hưởng bởi Ấn Độ sau khi kế thừa di sản của nhà Tùy. Vào năm 19 của Hoàng đế Quan (645 sau Công nguyên), Huyền Trang Tang Sanzang trở về Trung Quốc từ Ấn Độ và mang theo ba hoặc bốn chân tượng phật cao trong năm hoặc sáu. Do đó, ảnh hưởng của nghệ thuật nước ngoài đối với nghệ thuật sơ khai của nhà Đường là sâu rộng.

 

Xem thêm tượng tiên đồng ngọc nữ tại đây!

 

Chiều cao đầu tiên của Đức Phật là 42,8cm, tóc gợn sóng, khuôn mặt tròn, mặt trăng mới có lông mày dài, đôi mắt thanh tú, đôi mắt rũ xuống, khuôn miệng nhỏ nhắn và xinh đẹp, nụ cười nhẹ, vẻ ngoài rất đẹp trai, vẻ đẹp khá nữ tính, đầy vẻ đẹp. Các đặc điểm của điêu khắc Phật trong triều đại nhà Đường. Các tác phẩm điêu khắc Phật được sản xuất cùng một lúc nổi tiếng nhất trong tượng Phật Lushen lớn của chùa Fengxian ở Longmen Grottoes, Hà Nam. Hình dạng đầu tiên của Đức Phật giống với đầu của Đức Phật này. Đầu của Đức Phật bắn lần này, suy ra từ góc nhìn hơi hướng về phía trước của nó, có thể thuộc về một bức tượng Phật lớn.

 

Từ nguồn, nó có thể được truy trở lại nhà sưu tập nghệ thuật nổi tiếng của Pháp Raufast. Ngay từ đầu thế kỷ 20, gia đình này đã tích cực thu thập các bức tranh, tượng và các tác phẩm nghệ thuật khác của Trung Quốc. Một số bộ sưu tập từ gia đình này được quay ở Paris vào năm 1961. Đức Phật lần đầu tiên được bán cho Phòng trưng bày Samy Chalom ở Paris và bán lại cho các nhà sưu tập hiện tại vào năm 1967. Vị trí thứ hai là bức tượng Phật thời nhà Minh, vàng đồng, cao 18,4cm, "Da Ming Yong Le Nian Shi", trị giá 100.000 - 200.000 euro (750.000 - 1,5 triệu RMB). Phật cung điện Yongle nổi tiếng trong ngành sưu tập. Thời kỳ này có thể được mô tả là thời kỳ đỉnh cao của lịch sử nghệ thuật của Phật giáo Tây Tạng vào thời nhà Minh. Nó cũng phản ánh quá trình đúc siêu luyện của nhà Minh.

 

Hình ảnh có kích thước nhỏ gọn, phần thân trên hơi nghiêng, eo thon và bờ vai rộng và một đôi chân ngồi trên ngai sen. Các kho báu là thông thạo và đẹp, và chúng nổi và di chuyển. Mặc một tràng hoa, cánh hoa trung tâm phía trước có hình lưỡi liềm, là một phong cách phổ biến của các bức tượng triều đình nhà Minh, được thừa hưởng từ phong cách Nepal. Lữ khách không cho biết Bồ tát nào đang ngồi trên Đức Phật. Người ta chỉ nói rằng suy luận có khả năng là Manjushri. Manjushri, khôn ngoan và thông minh, được nối liền với Samantabhadra, và là hai đệ tử của Thích Ca Mâu Ni. Phương pháp chuyển tiếp bằng tay được in trên bánh xe, tượng trưng cho việc Đức Phật lần đầu tiên chuyển sang Pháp Luân và truyền cảm hứng cho tất cả chúng sinh.

 

Hình ảnh này thuộc sở hữu của chuyên gia nghệ thuật nổi tiếng của Paris, André Schoeller. Năm 1956, ông chuyển đến gia đình của những nhà sưu tập hiện tại và được lưu truyền cho đến ngày nay. Điều đáng chú ý là có nhiều đốm đen trên bề mặt, đặc biệt là vị trí của từ đã chuyển sang màu đen. Bức tượng của nhà Minh, bức tượng Manjushri bằng đồng, được bắn ở Sotheber's ở New York vào tháng 3 năm ngoái, tốt hơn bức tượng được bắn lần này. Bức chân dung cuối cùng đã được bán ở mức 1,33 triệu đô la Mỹ (10,4 triệu đô la Hồng Kông). Vị trí thứ ba trong việc định giá là bức tượng Phật bằng đồng từ thế kỷ 18 của người Mông Cổ. Hình ảnh này cao 26cm và trị giá € 100.000- $ 150.000 (RMB 750.000-1.1 triệu). Đức Phật của Đức Phật vô nhiễm còn được gọi là Đức Phật vô hạn. Chúa tể phương Tây là vùng đất thanh tịnh, và các nhà sư sẽ tìm kiếm sự khôn ngoan và trường thọ.

 

Hình ảnh này rất phong phú, mắt mai tròn, miệng như anh đào, mũi khá đẹp trai, lông mày là lông mày, đường chân mày được nối với đường mũi và đó là kiểu Zanabazar (1635-1723) điển hình. Năm giác quan được khắc và biểu cảm, và các vị thần được khắc và hiện thực, cơ thể được mô tả tốt và cân xứng, và nó rất điêu khắc. Đĩa của Đức Phật đang ngồi trên ngai của hoa sen, và nó cảm thấy nghiêm trang và nghiêm trang.

 

Zana Bazar là hậu duệ trực tiếp của Thành Cát Tư Hãn. Đây là Zhe Buzhan Danba Hutuktu đầu tiên, và là hai vị Phật sống của Phật giáo Tây Tạng Mông Cổ cùng với Zhang Jia Hu Tu Tu Tu. Bản thân anh ta có rất nhiều tài năng nghệ thuật, từ âm nhạc đến tranh vẽ. Các bức tượng Phật composite giáo khép kín hơn. Bức tượng này đeo vương miện năm lá tượng trưng cho năm trí tuệ. Nó được mặc trong một chiếc áo choàng và một vòng hoa tai. Nó rất gần với hình dạng của Đức Phật. Bàn tay của Đức Phật không cố định, nghĩa là tay phải ở phía trên, tay trái ở phía dưới, lòng bàn tay hướng lên và xếp chồng lên rốn, tượng trưng cho lực thiền. Đặc điểm này cũng có thể được nhìn thấy trong hình ảnh này. Đối với đồ cọ, nó là một chai có tuổi thọ cao, thân chai được bện, cổ chai thanh mảnh và đáy chai rộng. Đảng đã không chỉ ra nguồn gốc của hình ảnh này, và có thể xem liệu triển lãm đặc biệt này với các bức tượng Phật giáo có thể tạo ra kết quả tốt hay không.

Các tin khác